Những trường hợp kỳ bí mà con người nhớ được tiền kiếp của mình

“Bà của cậu bé nói rằng sau khi họ xuống xe buýt , Chanai dẫn bà đến ngôi nhà nơi đôi vợ chồng già sinh sống. Chanai nhận ra đôi vợ chồng là cha mẹ của thầy Bua Kai Lawnak, người bị bắn và giết trên đường tới trường 5 năm trước khi Chanai chào đời.”

Tương truyền rằng, con người trước khi được đầu thai, đều phải uống thuốc xóa sạch ký ức, thì mới có thể chuyển sinh đến nhân gian. Nhưng trên thế giới xác thực đã có những người mang theo ký ức khi chuyển sinh, thậm chí những câu chuyện của họ đã được nhiều người kiểm chứng, khiến cho người ta không thể không tin rằng luân hồi là hoàn toàn tồn tại. Dưới đây là những trường hợp mang theo ký ức chuyển sinh:

Sự luân hồi là một chủ đề hấp dẫn của các nhà khoa học trong một thời gian dài, tuy nhiên hiện tượng này chưa được giới khoa học công nhận và phải đứng ngoài rìa. May mắn thay, hiện tượng này đã bắt đầu thu hút sự quan tâm nghiêm túc của cộng đồng khoa học trong thời gian gần đây.

Cho đến ngày nay, có nhiều phát hiện đang kinh ngạc được tìm ra và cũng có nhiều nhà khoa học đã tham gia nghiên cứu những hiện tượng khó giải thích này.

Ít nhất là từ thế giới quan khoa học duy vật. Các hiện tượng giống như luân hồi thuộc về khoa học phi vật chất, một lĩnh vực nghiên cứu đòi hỏi nhiều hơn sự chú ý.

Như Nikola Tesla đã nói, “cái ngày khoa học bắt đầu nghiên cứu các hiện tượng phi vật chất, sự tiến bộ trong một thập kỷ nghiên cứu còn hơn cả thế kỷ nghiên cứu trước đó.”

nho-lai-tien-kiep2-phunutoday-2039

Nhà tâm thần học Jim Tucker của Đại học Virginia được cho là người đi tiên phong trong lĩnh vực này. Vào năm 2008, ông cho xuất bản một bài báo về các trường hợp được cho là minh chứng cho sự luân hồi trên một tạp chí.

Bạn có bao giờ thắc mắc ?
Sau đây là một số trường hợp mà trẻ em có thể nhớ được quá khứ kiếp trước của mình:

Chanai Choomalaiwong

Chanai là một cậu bé người Thái Lan, khi được 3 tuổi, cậu bé bắt đầu nói rằng có một thầy giáo tên là Bua Kai, người đã bị bắn và giết chết khi đang lái xe đến trường.

Cậu bé cầu xin được đưa đến chỗ cha mẹ của thầy Bua Kai, người mà cậu bé xem như cha mẹ của mình. Cậu bé biết ngôi làng mà họ sống và cuối cùng đã thuyết phục được bà của cậu đưa đến đó. Theo nghiên cứu:

“Bà của cậu bé nói rằng sau khi họ xuống xe buýt , Chanai dẫn bà đến ngôi nhà nơi đôi vợ chồng già sinh sống. Chanai nhận ra đôi vợ chồng là cha mẹ của thầy Bua Kai Lawnak, người bị bắn và giết trên đường tới trường 5 năm trước khi Chanai chào đời.”

Điều thú vị là Kai và Chanai có một số điểm tương đồng. Kai bị bắn từ đằng sau, có một lỗ tròn nhỏ ở đằng sau đầu và một vết thương lớn ở đằng trước. Chanai sinh ra đã có hai vết bớt, một vết nhỏ tròn ở sau đầu và một vết lớn không có hình dạng cụ thể ở phía trước.

Cô bé Việt Nam nhớ rõ chuyện từ…ba kiếp trước

Nguyễn Thị Như Ý (11 tuổi, An Giang) từ nhỏ đã nổi tiếng là một hiện tượng “vô tiền khoáng hậu” bởi khả năng thuyết giảng trước đám đông và am hiểu Phật giáo thượng thừa.

Ngay từ lúc sinh ra, Như Ý đã có những biểu hiện khác thường. Hơn 3 tuổi, dù nói chưa tròn tiếng, bé tiếp tục thể hiện khả năng am hiểu sâu sắc Phật đạo nói chung và tư tưởng Phật giáo Hòa Hảo nói riêng, khiến giới đồng đạo phải sửng sốt. Đặc biệt, Như Ý có thể tự tin đứng trước đám đông, thuyết giảng thông suốt hàng giờ đồng hồ về một chủ đề nào đó mà không bối rối, lặp từ. Người ta bảo, bé có nhân duyên tiền kiếp đối với đạo Phật.

Chị Nguyễn Thị Cam (33 tuổi, mẹ ruột bé Như Ý) kể: “Khi được hơn 3 tuổi, Như Ý đã nói chuyện như một người trưởng thành, giống hệt một tu sĩ tinh thông đạo pháp”.

Trong một lần nói chuyện với mẹ mình, Như Ý có nói rằng: “Con chỉ “mượn mẹ” để đầu thai xuống kiếp này tu thêm mà thôi. Kiếp trước của con là một người sinh ra có cha mẹ giàu sang, song con chỉ muốn đi tu mà không được song thân chấp thuận, con buồn tủi lắm, không dễ như cha mẹ bây giờ. Kiếp thứ hai, con được làm một nữ tu sĩ, sống được 50 tuổi nhưng vì tu chưa đắc đạo nên kiếp này con về lại nhân gian để tu tiếp, mong rằng sẽ truyền bá sâu rộng chốn nhân gian hơn nữa, con người hòa hợp, không tranh giành đặc lợi mà giúp đỡ lẫn nhau”.

Cũng theo chị Cam, một lần khác Như Ý không nghe lời khuyên răn của cha mẹ nên chị mắng, không ngờ bé cười rồi cất lời: “Con là một người khác chứ không phải là con mẹ đâu ạ, kiếp này con chỉ mượn cha mẹ để lên đây tu thành thêm kiếp đạo dang dở của con thôi”.

Với độ am hiểu đạo giáo tinh thông, thuyết giảng thu phục lòng người, Như Ý nhanh chóng được đông đảo phật tử biết đến, nhiều ngôi chùa trong giáo hội đã mời Như Ý về thuyết giảng, nói chuyện. Cho đến nay, bé đã đăng đàn hằng trăm buổi nói chuyện, có thể thuyết giảng nhiều chủ đề khác nhau về đạo Phật, khiến cả những nhà nghiên cứu đạo pháp phải thán phục.

James Leininger

Trong trường hợp này, James mới 4 tuổi và sống ở Louisiana. Và cậu bé tin rằng mình đã từng là một phi công ở Thế chiến II và bị bắn hạ trên bầu trời Iwo Jima, một hòn đảo mà Hoa Kỳ chiến đấu năm 1945.

Lần đầu tiên cha mẹ của cậu bé nhận ra là khi James bắt đầu gặp những ác mộng, tỉnh dậy và gào thét “tai nạn máy bay” và “lửa đang cháy ở máy bay”. Cậu bé cũng biết chi tiết về máy bay của Thế chiến II và điều này là bất khả thi với một cậu bé.

James cũng nhấn mạnh rằng kiếp trước của mình đã từng bay trên một con tàu có tên Natoma, điều này đã phát hiện ra đúng là một tàu sân bay có tên USS Natoma. James nói rằng, kiếp trước cậu cũng tên là James và thật kinh ngạc là trong phi đội của tàu USS Natoma cũng có một phi công tên là James Huston.

Hãy tự hỏi, làm thế nào mà một cậu bé 2 tuổi ở Louisiana biết được về Thế chiến II và các chi tiết của máy bay?

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *