Giúp bạn thành công rực rỡ, giàu nứt đố đổ tường với những thói quen “cực xấu” này

Nếu bạn cần một đồng hồ báo thức có nghĩa là bạn không ngủ đủ giấc. Hãy tôn trọng chu kỳ giấc ngủ tự nhiên của bạn bằng cách đi ngủ khi mệt mỏi và ngủ đến khi nào bạn muốn thức dậy thì thôi. Điều này sẽ khiến bạn thoải mái, làm việc hiệu quả, hưng phấn trong việc kiếm tiền.

Bừa bộn

Đồng nghiệp luôn phàn nàn về bàn làm việc của bạn – chúng ngổn ngang giấy tờ, các loại bút, giấy nhớ, cốc, lon và những bức ảnh ném khắp nơi. Bạn thường xuyên phải nghe những lời phàn nàn như “Tại sao anh có thể làm việc giữa một đống hỗn độn đó?”

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, chính sự bừa bộn lại là chất xúc tác giúp bạn sáng tạo và đưa ra nhiều ý kiến mới lạ hơn.

Cụ thể, trong nghiên cứu đó, các nhà khoa học đã chia ra 2 nhóm người vào 2 phòng khác nhau: một phòng bừa bộn và một phòng sạch sẽ, cùng đưa ra ý tưởng cho một chủ đề chung. Kết quả khá bất ngờ khi những người ở phòng bừa bộn đưa ra ý tưởng sáng tạo và được đánh giá cao hơn hẳn so với nhóm người ở phòng sạch sẽ.

Ngủ nướng bảo vệ sức khỏe của tim

Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy những người thức dậy trước 5h sáng có thể có nguy cơ bệnh tim mạch. Những người thức dậy sớm sẽ có nguy cơ mắc các bệnh như xơ cứng động mạch, đau tim, đột quỵ, cao huyết áp, béo phì

Nếu bạn cần một đồng hồ báo thức có nghĩa là bạn không ngủ đủ giấc. Hãy tôn trọng chu kỳ giấc ngủ tự nhiên của bạn bằng cách đi ngủ khi mệt mỏi và ngủ đến khi nào bạn muốn thức dậy thì thôi. Điều này sẽ khiến bạn thoải mái, làm việc hiệu quả, hưng phấn trong việc kiếm tiền.

Ảo tưởng

Sẽ thật tuyệt khi bạn được sống trong một môi trường sáng tạo, bạn được mơ mộng, được lên ý tưởng, được lập kế hoạch, thậm chí được vẽ ra những viễn cảnh tươi sáng nhất. Tất nhiên, trong nhiều trường hợp, những ý tưởng của bạn là mơ mộng, viển vông và không thể thực hiện được.

Nhưng bạn đừng vội bỏ cuộc! Theo tác giả Jerry Jao chia sẻ trên Forbes, nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy mối liên hệ mật thiết giữa những doanh nhân thành công với sự lạc quan và mơ mộng. Chính sự mơ mộng thúc đẩy con người đánh giá tích cực hơn về thị trường, dũng cảm đầu tư mà vẫn đo lường được rủi ro.

Truyền thông xã hội giúp bạn biết chịu trách nhiệm

Nhiều người có thói quen kiểm tra những trang mạng xã hội trong mọi lúc. Nhưng sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn cư xử tốt hơn và tập trung hơn vào mục tiêu của bạn. Nghiên cứu cho thấy một dự định được công bố trên mạng xã hội sẽ giúp một cá nhân thực hiện kế hoạch dễ dàng hơn.

Nếu bạn có một mục tiêu quan trọng cần đạt được, hãy thông báo trên Twitter và Facebook để những người khác có thể cổ vũ bạn và giúp bạn có trách nhiệm hơn với mục tiêu của mình.
giau-co-1644
Tám chuyện giúp bạn cải thiện tâm trạng

Nói chuyện về những người khác có vẻ là một niềm đam mê toàn cầu. Người ta không thể cưỡng lại một câu chuyện hay hay một bí mật nào đó, thậm chí có cả tạp chí chuyên đăng tải tin đồn của những người nổi tiếng nữa. Chia sẻ tin tức của những người khác có lợi ích thúc đẩy tâm trạng. Các nhà nghiên cứu tại ĐH Brown phát hiện ra rằng hầu hết tâm trạng mọi người được cải thiện sau 20 phút nói chuyện phiếm với một người bạn. 96 phần trăm người tham gia nghiên cứu đã giảm căng thẳng và lo lắng theo cách này.

Tất nhiên, dù sở hữu tất cả những “thói xấu” này nhưng nếu muốn thành công thì bạn vẫn phải cố gắng và nỗ lực hết mình. Còn nếu cứ chây lì và chờ may mắn thì chắc chắn bạn sẽ chỉ nhận thất bại mà thôi.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *