Khiến bạn già đi cả 15 tuổi chỉ vì những thói quen khi ngủ này

Bạn còn trẻ? Bạn có quá nhiều thói quen vào buổi tối như xem phim, lướt facebook, nói chuyện zalo,… Mọi hoạt động đó chiếm mất thời gian và khiến bạn quên mất là mấy giờ. Vì vậy, bạn hay có thói quen ngủ muộn. Hãy lập trình cho bản thân thói quen ngủ trước 11 giờ. Từ mốc thời gian này da của bạn bắt đầu tái tạo mạnh mẽ. Nếu không muốn quá trình này bị dao động thì bạn nên sắp xếp ngay từ bây giờ
Không rửa mặt

Không rửa mặt sạch khi ngủ khiến bạn nhanh già.
Đôi khi, nhiều chị em quá mệt mỏi, quá mải mê trong công việc hoặc quá buồn ngủ mà đi ngủ và quên luôn rửa mặt. Thực ra đây không phải là một thói quen tốt cho làn da. Và nếu bạn muốn sở hữu một làn da đẹp, mịn màng, điều cần thiết đầu tiên là luôn giữ cho nó sạch sẽ. Dù trước đó bạn có trang điểm hay không thì việc rửa sạch mặt trước khi đi ngủ vẫn là một điều kiện tiên quyết để bảo vệ làn da khỏe mạnh.

Ngủ quá muộn

Bạn còn trẻ? Bạn có quá nhiều thói quen vào buổi tối như xem phim, lướt facebook, nói chuyện zalo,… Mọi hoạt động đó chiếm mất thời gian và khiến bạn quên mất là mấy giờ. Vì vậy, bạn hay có thói quen ngủ muộn. Hãy lập trình cho bản thân thói quen ngủ trước 11 giờ. Từ mốc thời gian này da của bạn bắt đầu tái tạo mạnh mẽ. Nếu không muốn quá trình này bị dao động thì bạn nên sắp xếp ngay từ bây giờ.

Nằm sấp mặt

Một số chị em hay có thói quen ngủ sấp mặt. Đây quả thực là một thói quen không hề tốt. Da mặt bạn có thể bị chảy xệ nhanh chóng chỉ vì thói quen này. Thay vì nằm sấp bạn nên nằm ngửa để bảo vệ da cũng như tránh những bụi giường bám lên da. Thường xuyên vệ sinh giường chiếu một tuần mỗi lần cũng là cách giúp làm sạch chống lão hóa và mụn tấn công trên da.

Ngủ ít hơn 5-6 giờ một đêm

thoi-quen-khien-gia-nhanh-phunutodayvn-1-1517
Ngủ không đủ giấc không chỉ khiến mắt bạn có quầng đen mà còn rút ngắn tuổi thọ theo những nghiên cứu gần đây.
Ngủ không đủ giấc không chỉ khiến mắt bạn có quầng đen mà còn rút ngắn tuổi thọ theo những nghiên cứu gần đây. Theo TS Casciari, người sáng lập phòng thí nghiệm giấc ngủ tại bệnh viện St. Joseph, thì ngủ đêm khoảng bảy tiếng đồng hồ là tối ưu nhất. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu thấy mệt mỏi, ít tập trung thì có thể rằng bạn đang không ngủ đủ giấc.

Ngủ buộc tóc

Buộc tóc khi ngủ làm bạn luôn cảm thấy khó chịu. quá trình nuôi dưỡng tóc bị đứt gãy và khó khăn hơn trong vận chuyển. Bạn rất khó nằm thẳng vì vậy quá trình lão hóa cũng vì thế mà gia tăng. Và khả năng căng thẳng mất ngủ sẽ nhiều hơn. Nên thả tóc đi ngủ để bạn được thư giãn tốt nhất.

Trước khi đi ngủ bạn có thể trải nhẹ tóc để da đầu được thư giãn chìm vào giấc ngủ dễ dàng giúp trẻ hóa da hơn.

Không sử dụng kem chống lão hóa mắt

Vùng da quanh mắt mỏng hơn so với phần da còn lại trên khuôn mặt và đó là lý do tại sao mắt luôn là nơi có dấu hiệu lão hóa sớm nhất. Giữ ẩm vùng mắt có thể giúp bạn trông trẻ hơn rất nhiều. Các loại kem chống lão hóa mắt tốt nhất chứa Retin-A, một dạng của vitamin A, ngoài ra còn có thêm chất chống oxy hóa, axit hyaluronic và vitamin C nếu bạn thích.

Bạn lười “yêu”

Tình dục không những khiến bạn cảm thấy hạnh phúc mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy một đời sống tình dục tích cực có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, hạ huyết áp, giảm đau, giảm trầm cảm. Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ còn nhấn mạnh “yêu” thậm chí có thể giảm nguy cơ một số loại ung thư. Trong khi “yêu”, các hóa chất như endorphin, serotonin và các chất miễn dịch giúp thúc đẩy tâm trạng không chỉ giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, mà còn có thể khiến bạn trông trẻ hơn tuổi.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *